Hotline: +84 909 393 329
+84 903 693 301

Lĩnh vực hoạt động

NHÃN HIỆU GỒM NHỮNG LOẠI NÀO?

Cập nhật: 17/09/2019 16:42

NHÃN HIỆU GỒM NHỮNG LOẠI NÀO?

 


Theo Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009, bên cạnh nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu còn bao gồm các loại sau: Nhãn hiệu chứng nhận, Nhãn hiệu tập thể, Nhãn hiệu liên kết và Nhãn hiệu nổi tiếng.

 

 

Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu. Ví dụ về nhãn hiệu chứng nhận là: ISO, hàng Việt Nam chất lượng cao, QUATEST, QUACERT, CAO SU VIỆT NAM…

 

 

Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó. Hiện nay, ở Việt Nam có hàng ngàn nhãn hiệu tập thể được bảo hộ, chẳng hạn như  rượu Cái Sơn, gốm sứ Bát Tràng, Cam Văn Giang, Khoai môn Vĩnh Linh,….

 

 

Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan đến nhau. Như vậy, nhãn hiệu loại này có rất nhiều, khó thống kê được chỉ cần chủ sở hữu tạo ra một nhãn hiệu mới tương tự với nhãn hiệu trước đó được bảo hộ là có thể tạo ra nhãn hiệu liên kết

 

Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi  trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Cho dù nhãn hiệu được nhiều người trên thế giới biết đến, nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng biết được rộng rãi ở Việt Nam thì vẫn chưa là nhãn hiệu nổi tiếng, tuy nhiên trong thực tế các nhãn hiệu nổi tiếng chủ yếu cũng là nhãn hiệu của các hãng nước ngoài như Cocacola, Honda, Microsoft, Nokia,…

 

Cần lưu ý rằng loại nhãn hiệu khác nhau sẽ có hồ sơ, tài liệu yêu cầu đăng ký khác nhau, chẳng hạn như nhãn hiệu tập thể phải có Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, bản đồ thể hiện vùng sản xuất, nhãn hiệu chứng nhận phải có Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận,… . Trong khi đó, nhãn hiệu nổi tiếng thì phải đáp ứng các tiêu chí như quy định tại Điều 75 Luật sở hữu trí tuệ.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Tư Vấn Sở Hữu Trí Tuệ Á Ðông

Phòng F2&F3, Tòa nhà FOSCO, 2 Phùng Khắc Khoan,
P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Hotline: +84 903 693 301 - Mobile: +84 909 393 329

Tel: +848 3926 0120, 3926 0125

Email: info@a-dong.com.vn; consultant@a-dong.com.vn

Website: www.a-dong.com.vn; www.dangkynhanhieuonline.com

 

partner GSsis partner GSsis partner GSsis partner GSsis