TIN CÔNG TY

TIN CÔNG TY

TUYỂN DỤNG SINH VIÊN LUẬT THỰC TẬP DÀI HẠN THÁNG 2/2022

TUYỂN DỤNG SINH VIÊN LUẬT THỰC TẬP DÀI HẠN THÁNG 2/2022

Nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế, vận dụng những kiến thức đã được học, cũng như trao dồi kỹ năng pháp lý cho hoạt động nghề nghiệp sau này, Công ty Tư Vấn – Dịch Thuật – Sở Hữu Trí Tuệ Á Đông
Tên thương mại theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ

Tên thương mại theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ

Theo quy định tại khoản 21 Điều 4 Luật Sở Hữu Trí Tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009 (sau đây gọi tắt là Luật SHTT), “Tên thương mại là tên gọi chung của tổ chức, cá nhân dùng trong hoạt động kinh doanh để phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh”. Mặc dù cũng là một đối tượng của sở hữu công nghiệp như sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu,… tên thương mại ít được đề cập hơn do cách hiểu và vận dụng trong thực tế tương đối khó khăn. Để có thể hiểu rõ hơn, chúng tôi xin phân tích các vấn đề liên quan đến đối tượng này như sau:
Lý do chọn cty TNHH hai thành viên trở lên

Lý do chọn cty TNHH hai thành viên trở lên

Công ty TNHH hai thành viên trở lên là sản phẩm sáng tạo của nhà làm luật, không phải là loại hình doanh nghiệp phát sinh do yêu cầu thực tiễn như công ty hợp danh (công ty đối nhân) hay công ty cổ phần (công ty đối vốn). Doanh nghiệp loại hình này kết hợp những ưu điểm của cả loại hình công ty đối nhân và công ty đối vốn. Trong thực tế đây là loại hình doanh nghiệp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay ở Việt Nam vì các lý do sau đây:
ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO CÁC SẢN PHẨM DƯỢC PHẨM

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO CÁC SẢN PHẨM DƯỢC PHẨM

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người, các doanh nghiệp cung ứng dược phẩm đang ngày càng lớn mạnh về chất lượng và số lượng. Trong cuộc chiến của thị trường dược phẩm như hiện nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một thương hiệu đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh khác. Và việc đăng ký nhãn hiệu được coi là một trong những việc làm đầu tiên để gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm trên thị trường.
Sáu lý do nên đăng ký nhãn hiệu

Sáu lý do nên đăng ký nhãn hiệu

1. BẢO VỆ TÀI SẢN QUÝ GIÁ 2. TRÁNH BỊ MẤT NHÃN HIỆU 3. NGĂN CHẶN HÀNH VI VI PHẠM 4. KHÔNG MẤT LÒNG TIN NƠI KHÁCH HÀNG 5. ĐĂNG KÝ ĐỂ BẢO VỆ
Quyền tác giả là gì?

Quyền tác giả là gì?

Quyền tác giả là quyền sở hữu của cá nhân, pháp nhân đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật và khoa học do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu, thường gọi là bản quyền tác giả.
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU THÔNG THƯỜNG CÓ CHỨA DẤU HIỆU CHỈ NGUỒN GỐC ĐỊA LÝ

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU THÔNG THƯỜNG CÓ CHỨA DẤU HIỆU CHỈ NGUỒN GỐC ĐỊA LÝ

Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý do điều kiện địa lý quyết định, được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó. Điều kiện địa lý mang lại danh tiếng, tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý gồm: Yếu tố tự nhiên (khí hậu, thủy văn, địa chất, địa hình, hệ sinh thái và các điều kiện tự nhiên khác); Yếu tố con người (kỹ năng, kỹ xảo của người sản xuất, quy trình sản xuất truyền thống của địa phương…). Chất lượng, đặc tính của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng một hoặc một số chỉ tiêu định tính, định lượng hoặc cảm quan về vật lý, hoá học, vi sinh và các chỉ tiêu đó phải có khả năng kiểm tra được bằng phương tiện kỹ thuật hoặc chuyên gia với phương pháp kiểm tra phù hợp. Khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý có ranh giới được xác định một cách chính xác bằng từ ngữ và bản đồ.
ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO SẢN PHẨM TÚI XÁCH

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO SẢN PHẨM TÚI XÁCH

Thời trang luôn mặt hàng thiết yếu của con người, từ xa xưa chúng ta chỉ biết chế tác các vỏ cây thành quần áo giữ ấm cơ thể. Dần dần, với tiến trình tiến hóa và các công cuộc công nghiệp hóa đã làm cho con người ngày càng ấm no, sung túc hơn. Thời trang khi này không chỉ là một vật dụng chỉ có mục đích giữ ấm cơ thể nữa mà nó còn là vật dụng để trang trí, làm nổi bật vẻ đẹp con người, thể hiện đẳng cấp, quyền lực của người mặc và sức sáng tạo vô hạng của người thiết kế,… Để có thể mang thương hiệu thời trang của mình đến với người tiêu dùng, vấn đề đặt ra đòi hỏi các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh túi xách cần có nhãn hiệu riêng, qua đó, khẳng định giá trị sản phẩm trên thị trường, gây dựng niềm tin, uy tín, đồng thời có thể cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp khác thì đăng ký nhãn hiệu là việc làm rất quan trọng và cần thiết.