Tin tức

Tin tức

CHÍNH SÁCH THUẾ ĐỐI VỚI KHOẢN TIỀN LƯƠNG CHỦ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN

CHÍNH SÁCH THUẾ ĐỐI VỚI KHOẢN TIỀN LƯƠNG CHỦ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN

CHÍNH SÁCH THUẾ ĐỐI VỚI KHOẢN TIỀN LƯƠNG CHỦ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN
KHIẾU NẠI THÀNH CÔNG SÁNG CHẾ “THIẾT BỊ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU CHO ĐỘNG CƠ - ĐẶNG HOÀNG SƠN"

KHIẾU NẠI THÀNH CÔNG SÁNG CHẾ “THIẾT BỊ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU CHO ĐỘNG CƠ - ĐẶNG HOÀNG SƠN"

"Thiết bị tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ" được anh Đặng Hoàng Sơn sáng chế vào năm 2008, này giúp tiết kiệm một lượng lớn nhiên liệu cho xe gắn máy. CÔNG TY TNHH TƯ VẤN – DỊCH THUẬT – SỞ HỮU TRÍ TUỆ Á ĐÔNG vinh dự được anh Sơn ủy quyền đại diện thực hiện các thủ tục đăng ký sáng chế này tại Cục SHTT. Đơn đăng ký được chấp nhận hợp lệ hình thức vào ngày 04/12/2008 theo quyết định số 73539/QĐ-SHTT. Sau một thời gian dài xem xét, đến ngày 25/04/2015, Cục SHTT đã ban hành Thông báo kết quả thẩm định nội dung số 13853/SHTT-SC3, từ chối cấp văn bằng bảo hộ khi cho rằng giải pháp kỹ thuật trong đơn đăng ký đã bị bộc lộ bởi tài liệu đối chứng là tư liệu patent số TWM317496. Công ty Á Đông đã thay mặt anh Sơn giải trình bổ sung các tài liệu chứng minh , trả lời thông báo từ Cục SHTT. Bằng những chứng cứ thuyết phục, lý lẽ rõ ràng thuyết phục được Cục SHTT ngày 31/05/2017 Cục SHTT đã ban hành Thông báo dự định đồng ý cấp Bằng độc quyền sáng chế và không lâu sau đó là quyết định cấp Bằng độc quyền Sáng chế số 17623 ngày 10/10/2017. Qua đó giúp anh Sơn yên tâm sản xuất, khẳng định uy tín của sáng chế của mình.
CÁC MỐI QUAN HỆ LIÊN KẾT

CÁC MỐI QUAN HỆ LIÊN KẾT

Căn cứ Điều 5 - Nghị định 132/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2020 có quy định Các bên có quan hệ liên kết khi:
KHIẾU NẠI THÀNH CÔNG NHÃN HIỆU “MỀM, TIỆM MỀM, HÌNH”

KHIẾU NẠI THÀNH CÔNG NHÃN HIỆU “MỀM, TIỆM MỀM, HÌNH”

Bằng các lập luận thuyết phục của công ty Á Đông ngày 26/02/2021 Cục SHTT đã ban hành Thông báo số 7437/SHTT-NH đồng ý cấp Giấy chứng nhận Nhãn hiệu cho nhãn hiệu theo Đơn đăng ký số 4-2018-29690 dù trước đó Cục SHTT đã ban hành Thông báo dự định từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho toàn bộ nhãn hiệu và sản phẩm và dịch vụ này.
ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO CÁC SẢN PHẨM DƯỢC PHẨM

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO CÁC SẢN PHẨM DƯỢC PHẨM

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người, các doanh nghiệp cung ứng dược phẩm đang ngày càng lớn mạnh về chất lượng và số lượng. Trong cuộc chiến của thị trường dược phẩm như hiện nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một thương hiệu đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh khác. Và việc đăng ký nhãn hiệu được coi là một trong những việc làm đầu tiên để gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm trên thị trường.
Sáu lý do nên đăng ký nhãn hiệu

Sáu lý do nên đăng ký nhãn hiệu

1. BẢO VỆ TÀI SẢN QUÝ GIÁ 2. TRÁNH BỊ MẤT NHÃN HIỆU 3. NGĂN CHẶN HÀNH VI VI PHẠM 4. KHÔNG MẤT LÒNG TIN NƠI KHÁCH HÀNG 5. ĐĂNG KÝ ĐỂ BẢO VỆ
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP VỀ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP VỀ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN

Tổng hợp những lỗi quy định tại Thông tư 10/2014/TT-BTC và 176/2016/TT-BTC mà doanh nghiệp thường mắc phải về sử dụng hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ. Các sai sót, lỗi của kế toán Doanh nghiệp luôn trả giá bằng tiền. Cùng ĐLT VICTOR điểm lại những lôi hay gặp phải:
LAO ĐỘNG THỬ VIỆC CÓ THAM GIA BHXH ?

LAO ĐỘNG THỬ VIỆC CÓ THAM GIA BHXH ?

Tại Quyết định 595/QĐ-BHXH ban hành ngày 14/4/2017 và Khoản 1 Điều 2 Luật BHXH năm 2014 quy định những đối tượng sau phải tham gia BHXH bắt buộc: b) Người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng;
KHIẾU NẠI THÀNH CÔNG NHÃN HIỆU "POWER ECO TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG" BỊ TỪ CHỐI THEO ĐIỀU 74.2H LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ

KHIẾU NẠI THÀNH CÔNG NHÃN HIỆU "POWER ECO TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG" BỊ TỪ CHỐI THEO ĐIỀU 74.2H LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Ngày 28/09/2020, Cục SHTT đã ban hành Thông báo dự định từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho toàn bộ nhãn hiệu và sản phẩm và dịch vụ theo điều 74.2h Luật SHTT. Qua khiếu nại từ phía Á Đông, Cục SHTT đã đồng ý với các lập luận sau đó đã ban hành Thông báo số 1415/SHTT-NH, ngày 18/01/2021 đồng ý cấp GCNĐKNH cho nhãn hiệu theo Đơn đăng ký số 4-2018-32637.
LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Không phải in ấn hóa đơn (Thay vì phải viết tay hoặc in ấn tại công ty in, sử dụng HĐĐT doanh nghiệp có thể trực tiếp phát hành Hóa đơn trên hệ thống phần mềm và gửi hóa đơn cho KH qua email, SMS
Quyền tác giả là gì?

Quyền tác giả là gì?

Quyền tác giả là quyền sở hữu của cá nhân, pháp nhân đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật và khoa học do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu, thường gọi là bản quyền tác giả.
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU THÔNG THƯỜNG CÓ CHỨA DẤU HIỆU CHỈ NGUỒN GỐC ĐỊA LÝ

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU THÔNG THƯỜNG CÓ CHỨA DẤU HIỆU CHỈ NGUỒN GỐC ĐỊA LÝ

Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý do điều kiện địa lý quyết định, được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó. Điều kiện địa lý mang lại danh tiếng, tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý gồm: Yếu tố tự nhiên (khí hậu, thủy văn, địa chất, địa hình, hệ sinh thái và các điều kiện tự nhiên khác); Yếu tố con người (kỹ năng, kỹ xảo của người sản xuất, quy trình sản xuất truyền thống của địa phương…). Chất lượng, đặc tính của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng một hoặc một số chỉ tiêu định tính, định lượng hoặc cảm quan về vật lý, hoá học, vi sinh và các chỉ tiêu đó phải có khả năng kiểm tra được bằng phương tiện kỹ thuật hoặc chuyên gia với phương pháp kiểm tra phù hợp. Khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý có ranh giới được xác định một cách chính xác bằng từ ngữ và bản đồ.
ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO SẢN PHẨM TÚI XÁCH

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CHO SẢN PHẨM TÚI XÁCH

Thời trang luôn mặt hàng thiết yếu của con người, từ xa xưa chúng ta chỉ biết chế tác các vỏ cây thành quần áo giữ ấm cơ thể. Dần dần, với tiến trình tiến hóa và các công cuộc công nghiệp hóa đã làm cho con người ngày càng ấm no, sung túc hơn. Thời trang khi này không chỉ là một vật dụng chỉ có mục đích giữ ấm cơ thể nữa mà nó còn là vật dụng để trang trí, làm nổi bật vẻ đẹp con người, thể hiện đẳng cấp, quyền lực của người mặc và sức sáng tạo vô hạng của người thiết kế,… Để có thể mang thương hiệu thời trang của mình đến với người tiêu dùng, vấn đề đặt ra đòi hỏi các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh túi xách cần có nhãn hiệu riêng, qua đó, khẳng định giá trị sản phẩm trên thị trường, gây dựng niềm tin, uy tín, đồng thời có thể cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp khác thì đăng ký nhãn hiệu là việc làm rất quan trọng và cần thiết.